Ví dụ: 29A12345
Thứ Sáu, 10/11/23 1:41 Chiều

Quy định cấp sổ đỏ mới nhất 2023

admin

Cùng xuphat.com cập nhật những quy định mới nhất về sổ đỏ, cấp sổ đỏ năm 2023.

Cập nhật một số quy định mới về sổ đỏ từ ngày 16/10/2023

Theo Thông tư 14/2023/TT-BTNMT sửa đổi Thông tư liên quan đến việc nộp, xuất trình sổ hộ khẩu và giấy tờ liên quan cư trú khi thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trong lĩnh vực đất đai, có hiệu lực từ ngày 16/10/2023.

Trong đó, có một số quy định mới về sổ đỏ như: bỏ quy định yêu cầu cần sổ hộ khẩu giấy, quy định trường hợp không cần nộp bản gốc sổ đỏ; được ghi số định danh lên sổ đỏ,…

1. Ghi số định danh cá nhân vào sổ đỏ

Căn cứ theo quy định tại Thông tư 14/2023/TT-BTNMT đã sửa đổi, bổ sung quy định về việc ghi thông tin người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất trên sổ đỏ đối với cá nhân trong nước như sau:

Cá nhân trong nước thì ghi “Ông” (hoặc “Bà”), sau đó ghi họ tên, năm sinh, tên và số giấy tờ nhân thân (nếu có), địa chỉ thường trú.

Giấy tờ nhân thân là Giấy chứng minh nhân dân thì ghi “CMND số:…”;

– Trường hợp Giấy chứng minh quân đội nhân dân thì ghi “CMQĐ số:…”;

– Trường hợp thẻ Căn cước công dân thì ghi “CCCD số:…”;

– Trường hợp chưa có Giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ Căn cước công dân thì ghi “Giấy khai sinh số…” hoặc “số định danh cá nhân:…;”

Vậy, bắt đầu từ ngày 16/10/2023, trong trường hợp cá nhân được cấp sổ đỏ chưa có Giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ Căn cước công dân thì được ghi số định danh cá nhân của mình.

2. Bỏ quy định yêu cầu cần sổ hộ khẩu giấy khi làm thủ tục liên quan đến sổ đỏ

Các thủ tục liên quan đến sổ đỏ không còn yêu cầu nộp hoặc xuất trình sổ hộ khẩu giấy khi thực hiện thủ tục đăng ký biến động quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất. Thay vào đó, tùy từng trường hợp sẽ có yêu cầu khác như:

– Đối với đất hộ gia đình: Yêu cầu văn bản thỏa thuận phải có thông tin của thành viên hộ gia đình có chung quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản tại thời điểm được giao đất, cho thuê đất…

– Trường hợp phân chia hoặc hợp nhất quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất của vợ, chồng: Khai thác thông tin về tình trạng hôn nhân trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Khi thay đổi số Căn cước công dân, Chứng minh nhân dân trên sổ đỏ làm thay đổi nhân thân của người có tên trên sổ đỏ hoặc địa chỉ của sổ đỏ đã được cấp thì có thể khai thác thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

3. Hồ sơ xin cấp sổ hồng với trường hợp mua đất trước 01/7/2014 nhưng chưa làm thủ tục chuyển quyền

Theo Điều 2 Thông tư 14/2023/TT-BTNMT quy định hồ sơ nộp khi thực hiện thủ tục cấp sổ hồng đối với trường hợp chuyển quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất trước ngày 01/7/2014 mà bên chuyển quyền đã được cấp sổ nhưng chưa thực hiện thủ tục chuyển quyền theo quy định:

Trường hợp nhận chuyển nhượng, nhận thừa kế, nhận tặng cho quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất mà có hợp đồng hoặc văn bản về chuyển quyền theo quy định nhưng bên chuyển quyền không trao Giấy chứng nhận cho bên nhận chuyển quyền, hồ sơ gồm:

– Đơn đăng ký biến động đất đai, tài sản gắn liền với đất theo Mẫu số 09/ĐK.

– Hợp đồng hoặc văn bản về chuyển quyền đã lập theo quy định.

Trường hợp nhận chuyển nhượng, nhận tặng cho quyền sử dụng đất nhưng không lập hợp đồng, văn bản chuyển quyền theo quy định, hồ sơ gồm:

– Đơn đăng ký biến động đất đai, tài sản gắn liền với đất theo Mẫu số 09/ĐK.

– Bản gốc Giấy chứng nhận đã cấp;

– Giấy tờ về việc chuyển quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất có đủ chữ ký của bên chuyển quyền và bên nhận chuyển quyền.

Quy định cấp sổ đỏ mới nhất 2023
Quy định cấp sổ đỏ mới nhất 2023

4 quy định mới về cấp sổ đỏ có hiệu lực từ 20/5/2023

Bắt đầu từ ngày 20/5/2023, 4 quy định mới về cấp sổ đỏ được sửa đổi bổ sung tại Nghị định 10/2023/NĐ-CP bắt đầu có hiệu lực thi hành:

1. Thủ tục cấp sổ đỏ online

Cụ thể, tại Khoản 7 Điều 1 Nghị định 10/2023/NĐ-CP sửa đổi Khoản 6 Điều 60 Nghị định 43/2014/NĐ-CP (sửa đổi tại Nghị định 148/2020/NĐ-CP) về thực hiện TTHC về đất đai trên môi trường điện tử (cấp sổ đỏ online) như sau:

– Căn cứ điều kiện cụ thể về hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin đất đai và cơ sở dữ liệu đất đai đang quản lý, cơ quan tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC về đất đai quy định tại Điều 60 Nghị định 43/2014/NĐ-CP có trách nhiệm tổ chức việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC trên môi trường điện tử theo quy định của Chính phủ.

– Đối với trường hợp thực hiện TTHC về đăng ký, cấp Giấy chứng nhận trên môi trường điện tử thực hiện như sau:

Cơ quan tiếp nhận, giải quyết hồ sơ có trách nhiệm thực hiện các trình tự, TTHC về đất đai theo quy định của pháp luật về đất đai;

Trường hợp cần phải kiểm tra, xác minh làm rõ hoặc do nguyên nhân khác mà không trả kết quả giải quyết hồ sơ theo đúng quy định về thời gian giải quyết TTHC về đất đai thì cơ quan tiếp nhận hồ sơ, giải quyết thủ tục gửi thông báo bằng văn bản hoặc qua Cổng dịch vụ công hoặc qua tin nhắn SMS cho người yêu cầu, trong đó nêu rõ lý do.

Người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất có trách nhiệm hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định của pháp luật bằng hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến thông qua chức năng thanh toán của Cổng dịch vụ công.

Cơ quan tiếp nhận hoặc cơ quan giải quyết hồ sơ thông báo cho người yêu cầu thực hiện TTHC nộp bản chính Giấy chứng nhận đã cấp, các giấy tờ theo quy định sau khi người sử dụng đất hoàn thành nghĩa vụ tài chính.

Việc trả kết quả giải quyết TTHC được thực hiện tại cơ quan tiếp nhận hồ sơ hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc tại địa điểm theo yêu cầu đối với trường hợp tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục đăng ký đất đai, tài sản khác gắn liền với đất, cấp, cấp đổi, cấp lại Giấy chứng nhận.

Bên cạnh đó, bổ sung quy định người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất yêu cầu thực hiện TTHC về đất đai (yêu cầu cấp sổ đỏ online) chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác, trung thực của nội dung kê khai và các giấy tờ trong hồ sơ đã nộp.

Cơ quan tiếp nhận hồ sơ chịu trách nhiệm kiểm tra tính đầy đủ của thành phần hồ sơ; cơ quan giải quyết TTHC về đất đai chịu trách nhiệm thực hiện đúng thẩm quyền và thời gian theo quy định của pháp luật, không chịu trách nhiệm về những nội dung trong các văn bản, giấy tờ có trong hồ sơ đã được cơ quan, người có thẩm quyền khác chấp thuận, thẩm định, phê duyệt hoặc giải quyết trước đó.

Đồng thời, việc kết nối, chia sẻ dữ liệu, liên thông điện tử giữa các cơ quan để thực hiện giải quyết TTHC và thanh toán nghĩa vụ tài chính của người yêu cầu thực hiện thủ tục thực hiện theo quy định của pháp luật về thực hiện TTHC trên môi trường điện tử và pháp luật về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

2. Sửa đổi thẩm quyền cấp sổ đỏ

Tại Khoản 5 Điều 1 Nghị định 10/2023/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung Điều 37 Nghị định 43/2014/NĐ-CP có liên quan đến thẩm quyền cấp sổ đỏ trong trường hợp quy định tại khoản 4, Điều 95; khoản 3, Điều 105 của Luật Đất đai như sau:

Đối với địa phương đã thành lập Văn phòng Đăng ký đất đai thì việc cấp Giấy chứng nhận, xác nhận thay đổi vào Giấy chứng nhận đã cấp thực hiện do các cơ quan sau thực hiện:

– Văn phòng Đăng ký đất đai: Đối với tổ chức, cơ sở tôn giáo; người Việt Nam định cư ở nước ngoài thực hiện dự án đầu tư; tổ chức, cá nhân nước ngoài; doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài;

– Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai hoặc Văn phòng Đăng ký đất đai: Đối với hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư, người Việt Nam định cư ở nước ngoài được sở hữu nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất ở tại Việt Nam.

Văn phòng đăng ký đất đai, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai được sử dụng con dấu của mình để thực hiện cấp Giấy chứng nhận, xác nhận thay đổi vào Giấy chứng nhận đã cấp.

Theo quy định hiện hành, Khoản 1 Điều 37 Nghị định 43/2014/NĐ-CP được sửa đổi bởi Nghị định 01/2017/NĐ-CP quy định địa phương đã thành lập Văn phòng Đăng ký đất đai thì Sở Tài nguyên và Môi trường cấp Giấy chứng nhận trong các trường hợp:

– Khi người sử dụng đất thực hiện các quyền như mua bán, chuyển mục đích sử dụng,… mà phải cấp mới Giấy chứng nhận;

– Cấp đổi, cấp lại Giấy chứng nhận.

Như vậy, Nghị định 10/2023/NĐ-CP đã sửa đổi thẩm quyền cấp sổ đỏ, xác nhận thay đổi vào Giấy chứng nhận theo hướng tạo điều kiện thuận tiện cho người dân trong việc thực thiện các thủ tục hành chính này (được thực hiện tại Văn phòng Đăng ký đất đai mà không cần lên Sở Tài nguyên và Môi trường).

3. Cấp sổ đỏ cho condotel

Theo Nghị định 10/2023/NĐ-CP bổ sung quy định cấp sổ đỏ cho condotel tại Khoản 5 Điều 32 Nghị định 43/2014/NĐ-CP.

Cụ thể, đối với công trình xây dựng có sử dụng vào mục đích lưu trú du lịch (trong đó có condotel,…) theo quy định của pháp luật về du lịch trên đất thương mại, dịch vụ nếu đáp ứng đủ điều kiện theo quy định của pháp luật về đất đai, pháp luật về xây dựng, pháp luật về kinh doanh bất động sản thì:

Được chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng gắn liền với đất theo mục đích sử dụng đất thương mại, dịch vụ; thời hạn sử dụng đất theo quy định tại khoản 3 Điều 126, khoản 1 Điều 128 Luật Đất đai.

Chủ sở hữu công trình xây dựng chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc đáp ứng đủ điều kiện theo quy định của pháp luật về xây dựng, pháp luật về kinh doanh BĐS.

Việc chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng quy định này được thực hiện theo quy định tại các Khoản 1, 2, 3 và 4 Điều 32 Nghị định 43/2014/NĐ-CP.

Việc thể hiện thông tin về thửa đất trên Giấy chứng nhận phải đúng mục đích và thời hạn sử dụng đất theo quy định của pháp luật.

Căn cứ theo Khoản 3 Điều 126 và khoản 1 Điều 128 Luật Đất đai 2013 quy định:

Thời hạn giao đất, cho thuê đất đối với tổ chức để sử dụng vào mục đích sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản, làm muối; tổ chức, hộ gia đình, cá nhân để sử dụng vào mục đích thương mại, dịch vụ, làm cơ sở sản xuất phi nông nghiệp; tổ chức để thực hiện các dự án đầu tư; người Việt Nam định cư ở nước ngoài, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài để thực hiện các dự án đầu tư tại Việt Nam được xem xét, quyết định trên cơ sở dự án đầu tư hoặc đơn xin giao đất, thuê đất nhưng không quá 50 năm.

Đối với dự án có vốn đầu tư lớn nhưng thu hồi vốn chậm, dự án đầu tư vào địa bàn có điều kiện kinh tế – xã hội khó khăn, địa bàn có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn mà cần thời hạn dài hơn thì thời hạn giao đất, cho thuê đất không quá 70 năm;

Đối với dự án kinh doanh nhà ở để bán hoặc để bán kết hợp với cho thuê hoặc để cho thuê mua thì thời hạn giao đất cho chủ đầu tư được xác định theo thời hạn của dự án; người mua nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất được sử dụng đất ổn định lâu dài.

Khi hết thời hạn, người sử dụng đất nếu có nhu cầu tiếp tục sử dụng thì được Nhà nước xem xét gia hạn sử dụng đất nhưng không quá thời hạn quy định tại Khoản 3 Điều 126 Luật Đất đai 2013.

Thời hạn sử dụng đất khi nhận chuyển quyền sử dụng đất đối với loại đất có quy định thời hạn là thời gian sử dụng đất còn lại của thời hạn sử dụng đất trước khi nhận chuyển quyền sử dụng đất.

Như vậy, thời hạn sở hữu của căn hộ condotel phụ thuộc vào mục đích sử dụng đất.

4. Bổ sung trường hợp phải bổ sung giấy tờ khi cấp sổ đỏ

Cụ thể, dựa theo Điểm b Khoản 11 Điều 1 Nghị định 10/2023/NĐ-CP, đối với dự án kinh doanh bất động sản không phải là dự án phát triển nhà ở, sau khi hoàn thành công trình, chủ đầu tư có trách nhiệm gửi Sở Tài nguyên và Môi trường các giấy tờ sau:

– Giấy chứng nhận; chứng từ thực hiện nghĩa vụ tài chính của chủ dự án.

Trường hợp có thay đổi nghĩa vụ tài chính thì phải nộp chứng từ chứng minh việc hoàn thiện nghĩa vụ tài chính đối với sự thay đổi đó (trừ trường hợp được miễn hoặc chậm nộp theo quy định của pháp luật);

– Bản vẽ thiết kế mặt bằng phù hợp với hiện trạng xây dựng và hợp đồng đã ký;

– Thông báo của cơ quan chuyên môn về xây dựng cho phép chủ đầu tư nghiệm thu hạng mục công trình, công trình hoặc chấp thuận kết quả nghiệm thu hoàn thành hạng mục công trình, công trình đưa vào sử dụng;

– Danh sách các tài sản.

Vui Lòng đánh giá

BÀI VIẾT MỚI CẬP NHẬT

Quy định Luật Nhà ở 2023 cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà tại Việt Nam

Thứ Năm, 22/08/24 11:31 Sáng

Việt Nam với nền kinh tế đang phát triển mạnh mẽ và thị trường bất động sản sôi động, là điểm đến hấp dẫn cho nhiều...

Luật Đất đai 2024, nâng cao quyền sử dụng đất của Việt kiều tại Việt Nam

Thứ Năm, 22/08/24 11:21 Sáng

Trong những năm gần đây, nhu cầu sở hữu bất động sản tại Việt Nam của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài ngày càng tăng...

Trẻ em dưới 14 tuổi có bắt buộc phải làm thẻ Căn cước theo quy định Luật mới?

Thứ Năm, 22/08/24 11:07 Sáng

Luật Căn cước số 26/2023/QH15 có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1-7-2024, nhiều bậc phụ huynh có nhiều băn khoăn không biết phải làm...

Luật Đất đai 2024 mới nhất

Thứ Năm, 22/08/24 10:55 Sáng

Việc đất không có giấy tờ trước 01/7/2014 vẫn được cấp Sổ đỏ luôn là vấn đề được đông đảo người dân đặc biệt quan tâm,...

Xử lý nhóm thanh thiếu niên tụ tập, điều khiển xe tốc ở độ cao, lạng lách và đánh võng ở tỉnh Hà Nam

Thứ Hai, 22/04/24 9:19 Sáng

Chiều ngày 13/4/2024, Công an huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam đã phối hợp xác minh, điều tra làm rõ nhóm 18 thanh thiếu niên tụ...

Trong quý I năm 2024: Số người tử vong do tai nạn giao thông đã giảm so với cùng kỳ

Thứ Hai, 01/04/24 4:11 Chiều

Quý I năm 2024, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đã quyết liệt trong việc xử lý các hành vi vi phạm trật tự, an...

Bình Phước: Khởi tố, tạm giam cha dượng bạo hành bé trai 9 tuổi

Thứ Sáu, 22/03/24 4:55 Chiều

Ngày 20/3/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Đồng Xoài cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị...

Các hành vi bị nghiêm cấm trong bảo vệ bí mật nhà nước

Thứ Sáu, 22/03/24 4:26 Chiều

Luật Bảo vệ bí mật nhà nước (Luật số 29/2018/QH14) đã được Quốc hội khóa XIV thông qua tại kỳ họp thứ 6. Luật được ban...

Công an tỉnh Hậu Giang phá chuyên án làm, tàng trữ, lưu hành tiền giả liên tỉnh

Thứ Năm, 21/03/24 4:24 Chiều

Ngày 18/3/2024, Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Hậu Giang cho biết, vừa phối hợp các đơn vị nghiệp vụ phá thành công chuyên...

Thẩm định nghị quyết thí điểm giao một số Phòng Tư pháp cấp Phiếu LLTP

Thứ Năm, 21/03/24 3:31 Chiều

Chiều 20/3, Bộ Tư pháp tổ chức phiên họp thẩm định Dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về việc thí điểm giao một số Phòng...

Bắt quả tang 11 đối tượng khai thác vàng trái phép tại Đắk Lắk

Thứ Năm, 21/03/24 2:44 Chiều

Ngày 18/3/2024, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đang phối hợp với Công an huyện M’Đrắk điều tra làm rõ...

Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt 80 tỷ đồng

Thứ Năm, 21/03/24 2:20 Chiều

Ngày 18/3/2024, Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố (Văn phòng Cơ quan Cảnh...

Bình Định tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế trong chống khai thác IUU

Thứ Tư, 20/03/24 10:47 Sáng

Sau đợt kiểm tra của Đoàn Thanh tra EC vào tháng 10/2023, tỉnh Bình Định triển khai quyết liệt các giải pháp cấp bách chống khai...

Bắt giữ đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm tại Lào

Thứ Sáu, 15/03/24 1:42 Chiều

Với tinh thần quyết tâm cao, Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp với Cục Phòng chống ma túy Lào và các lực lượng có liên...

Xử phạt cá nhân sử dụng thông tin của tổ chức sai mục đích theo quy định

Thứ Sáu, 15/03/24 1:37 Chiều

Ngày 11/3/2024, Công an tỉnh Cà Mau phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông, tỉnh Cà Mau đã mời H.V.H, ở Khóm 8, phường...

Khởi tố đối tượng đăng tin sai lệch, tống tiền Cảnh sát giao thông

Thứ Năm, 14/03/24 11:54 Sáng

Ngày 12/3/2024, Công an quận Hải An, TP Hải Phòng cho biết đã khởi tố một đối tượng về tội cưỡng đoạt tài sản vì đã...

Bộ Công an cấp phép việc mang phương tiện cơ giới nước ngoài tham gia giao thông tại lãnh thổ Việt Nam

Thứ Năm, 14/03/24 11:48 Sáng

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 30/2024/NÐ-CP quy định về quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ đăng ký tại nước...

Bắt tạm giam 04 đối tượng chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn sử dụng công nghệ cao

Thứ Năm, 14/03/24 11:23 Sáng

Ngày 12/3/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can,...

Tạm giữ đối tượng điều khiển xe container tông vào xe Cảnh sát giao thông

Thứ Tư, 13/03/24 2:09 Chiều

Chiều 11/3/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn...

Tây Ninh: Bắt đối tượng trốn truy nã đặc biệt nguy hiểm

Thứ Tư, 13/03/24 11:57 Sáng

Ngày 9/3/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tây Ninh đã chủ trì, phối hợp cùng Phòng Cảnh sát Hình sự và các...

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo bán vé máy bay giá rẻ qua mạng

Thứ Tư, 13/03/24 11:44 Sáng

Lợi dụng nhu cầu đi lại của người dân, nhất là việc về quê sau thời gian sinh sống, học tập ở nước ngoài, đối tượng...

Công an huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị quyết liệt đấu tranh với các loại tội phạm trên Quốc lộ 9

Thứ Tư, 13/03/24 11:17 Sáng

Liên tiếp từ cuối năm 2023 đến nay, Công an huyện Đakrông đã tăng cường lực lượng, phương tiện, quyết liệt đấu tranh với các loại...

Từ ngày 10/3/2024, một số quy định sửa đổi, bổ sung về quản lý hoạt động đường thủy nội địa chính thức có hiệu lực thi hành

Thứ Hai, 11/03/24 3:21 Chiều

Nghị định số 06/2024/NĐ-CP ngày 25/01/2024 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 08/2021/NĐ-CP ngày 28/01/2021 của Chính phủ...

Bắt đối tượng giả danh nhà báo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ Sáu, 08/03/24 3:24 Chiều

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Bình vừa thi hành quyết...

Thông báo về 02 tổ chức khủng bố “Nhóm Hỗ trợ người Thượng – MSGI” và “Người Thượng vì công lý – MSFJ”

Thứ Sáu, 08/03/24 3:17 Chiều

Căn cứ pháp luật Việt Nam và quốc tế, Bộ Công an thông báo 02 tổ chức dưới đây đã và đang tiến hành hoạt động...

Kon Tum: Giải cứu thành công 01 nạn nhân bị đưa sang Campuchia cưỡng bức lao động

Thứ Năm, 07/03/24 3:22 Chiều

Nhận được đơn trình báo của ông H (Trú tại Thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum) về việc con trai ông là T vào Thành...

Truy nã bị can Đặng Thị Lan

Thứ Năm, 07/03/24 3:06 Chiều

Ngày 01/3/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai đã ra Quyết định số 281/QĐTN-CSĐT-Đ3 truy nã bị can Đặng Thị Lan...

Bắt giữ đối tượng dùng dao khống chế phụ nữ cướp dây chuyền vàng sau 3 ngày lẩn trốn

Thứ Năm, 07/03/24 2:59 Chiều

Ngày 05/3/2024, Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết vừa bắt giữ thành công Lê Quốc Tuấn (40 tuổi) trú tại xã...

Khởi tố đối tượng cho vay lãi nặng lên đến 365%/năm

Thứ Năm, 07/03/24 2:52 Chiều

Ngày 06/3/2024, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Giang cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra vừa ra Quyết định khởi tố...

Khởi tố tài xế xe container trong vụ tai nạn giao thông trên Quốc lộ 2

Thứ Năm, 07/03/24 2:21 Chiều

Chiều 05/3/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tuyên Quang đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, áp...

Công an tỉnh Tuyên Quang khởi tố 02 đối tượng tham ô tài sản

Thứ Năm, 07/03/24 2:13 Chiều

Ngày 04/3/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tuyên Quang đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và...

Bắc Ninh: Khởi tố 02 đối tượng vi phạm nồng độ cồn tấn công Cảnh sát giao thông

Thứ Tư, 06/03/24 3:18 Chiều

Ngày 04/3/2024, Công an huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh đã ra Quyết định tạm giữ hình sự, khởi tố vụ án, khởi tố bị can...

Mạo danh lãnh đạo Nhà nước lừa chạy án chiếm đoạt hơn 200 triệu đồng

Thứ Tư, 06/03/24 3:05 Chiều

Sáng ngày 4/3/2024, Công an huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa bắt quả tang Nguyễn Thanh Hoài (27 tuổi) trú tại...

Tạm giữ đối tượng gây ra hàng loạt vụ phá cửa kính ô tô để trộm cắp tài sản

Thứ Tư, 06/03/24 2:52 Chiều

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên vừa ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, Quyết định...

Triệt phá điểm mua, bán trái phép vũ khí trên không gian mạng quy mô lớn

Thứ Tư, 06/03/24 1:49 Chiều

Ngày 27/02/2024, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, vừa triệt phá thành công chuyên án mua bán, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng,...

Khởi tố 02 vụ chống người thi hành công vụ, vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông

Thứ Tư, 06/03/24 11:53 Sáng

Ngày 27/02/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị...

Tiếp tục lấy ý kiến nhân dân đối với dự thảo Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Thứ Tư, 06/03/24 10:36 Sáng

Bộ Công an đang lấy ý kiến đóng góp của các cơ quan, tổ chức và cá nhân về dự thảo Luật Phòng cháy, chữa cháy...

Kịp thời ngăn chặn hơn 50 thanh, thiếu niên tụ tập đua xe trái phép

Thứ Ba, 05/03/24 4:11 Chiều

Ngày 04/3/3024, Công an huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận cho biết hiện đang tạm giữ hàng chục đối tượng thanh, thiếu niên để điều tra...

Nguyên nhân sơ bộ vụ tai nạn giao thông giữa xe khách và xe contenner khiến 5 người tử vong tại Tuyên Quang

Thứ Ba, 05/03/24 3:29 Chiều

Khoảng 01h36 ngày 05/3/2024, tại km151 - QL2 thuộc thôn Đồng Cầu, xã Tứ Quận, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang xảy ra vụ tai nạn...

Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Thứ Ba, 05/03/24 3:10 Chiều

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can...

Thông báo Quyết định chỉ định và Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của tổ chức

Thứ Ba, 05/03/24 2:51 Chiều

Ngày 07/02/2024, Bộ Công an ban hành Quyết định số 836/QĐ-BCA về việc chỉ định tổ chức thử nghiệm và Giấy chứng nhận đăng ký hoạt...

Lấy ý kiến Hồ sơ đề nghị xây dựng Luật Dữ liệu

Thứ Hai, 04/03/24 3:07 Chiều

Bộ Công an vừa hoàn thành dự thảo Hồ sơ đề nghị xây dựng Luật Dữ liệu, gồm: Dự thảo Báo cáo tổng kết thi hành...

Bắt giữ hơn 480 tấn đá thạch anh thô không có hóa đơn chứng minh nguồn gốc xuất xứ

Thứ Hai, 04/03/24 2:51 Chiều

Ngày 01/3/2024, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường chủ...

Công an Tiền Giang giải cứu thành công 03 cháu bé bị đối tượng đe dọa tính mạng

Thứ Hai, 04/03/24 2:31 Chiều

Sáng 01/3/2024, nhận được tin báo, tại 01 trường mầm non trên địa bàn phường 5, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang có 03 cháu...

Trà Vinh: Khởi tố, bắt tạm giam 12 đối tượng gây rối trật tự công cộng

Thứ Hai, 04/03/24 2:20 Chiều

Ngày 01/3/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cầu Kè cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án hình sự,...

Quảng Ngãi: Triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán trên 271 tấn phân bón giả liên tỉnh

Thứ Hai, 04/03/24 2:09 Chiều

Ngày 01/3/2024, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đã khởi tố đối tượng Nguyễn Đức Đề (47 tuổi, thường trú...

Lạng Sơn: Tạm giữ đối tượng chống người thi hành công vụ

Thứ Hai, 04/03/24 1:58 Chiều

Ngày 01/3/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn cho biết, đang tạm giữ hình sự đối tượng Vi...

Quảng Ninh: Khởi tố lái xe dương tính với chất ma túy đâm vào Cảnh sát giao thông

Thứ Hai, 04/03/24 1:47 Chiều

Ngày 01/3/2024, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, Công an thành phố Hạ Long vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị...

Bắt đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt của nhiều người tổng số tiền hơn 04 tỷ đồng

Thứ Hai, 04/03/24 12:06 Chiều

Ngày 29/02/2024, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Cần Thơ thi hành Lệnh bắt bị can để tam giam đối với Huỳnh Thành Luân,...

Triệt phá thành công đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma túy số lượng lớn

Thứ Hai, 04/03/24 11:58 Sáng

Công an tỉnh Sơn La chủ trì, phối hợp với Cục nghiệp vụ Bộ Công an, Công an Thành phố Hà Nội bóc gỡ thành công...

xe oto phạt nguộiTRA CỨU
PHẠT NGUỘI